Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân Kinh lý Mục vụ và ban Bí tích Thêm Sức tại Gx Lợi Hà 16/8/2018


Đức cha phụ tá đến trong sự đón tiếp trọng thể của Cha chánh xứ Giuse Vũ văn Trường, Cha phó Marcô quý chức ban hành giáo (BHG) và toàn thể cộng đoàn

Sáng sớm Thứ năm, 16/8/2018 trước nhà thờ giáo xứ Lợi Hà một bầu khí tưng bừng của ngày hồng phúc trên Giáo xứ, cờ hoa và đoàn người đông đảo mong đợi vị chủ chăn đến. Thánh lễ ban bí tích Thêm sức hôm nay do Đức cha phụ tá Gioan Đỗ Văn Ngân chủ tế, cùng đồng tế với ngài còn có Cha Quản hạt Gia Kiệm Phêrô Phạm Duy Liễm, quý cha cố, cha Dòng, quý Cha lân cận, quý Dì Lasan….


8:00 Chuông nhà thờ, tiếng trống cùng trổi lên đón vị chủ chăn đến. Đức cha phụ tá đến trong sự đón tiếp trọng thể của Cha chánh xứ Giuse Vũ văn Trường, Cha phó Marcô quý chức ban hành giáo (BHG) và toàn thể cộng đoàn. Sau khi lưu lại những hình ảnh kỷ niệm ngày trọng đại này với các em Thiếu nhi Thêm sức và quý chức ban hành giáo. Trong dịp gặp gỡ này, Đức cha ký sổ mục vụ giáo xứ và gặp gỡ BHG Giáo xứ. vị đại diện BHG báo cáo lên Đức cha tình hình sinh hoạt của Giáo xứ.


8 giờ 30, Đoàn đồng tế cùng với Đức cha Gioan tiến bước vào Thánh đường trong lời ca nhập lễ “Đây vị Thượng tế”

Qua các bài đọc và Tin mừng (Lc4, 14-21), Đức cha Gioan mời mọi người nhìn lại hồng ân Chúa Thánh thần trong mỗi người từ khi lãnh bí tích rửa tội để chúng ta sống thân mật và cùng lớn lên với Chúa Thánh Thần nên chi thể hoàn hảo với Đức Kitô Phục sinh, Chúa Thánh thần khi xuống với các Tông đồ trong ngày lễ Ngũ tuần để các Ngài mạnh mẽ can đảm tuyên xưng và làm chúng cho Chúa. Cùng một Thánh Thần ấy ngày nay chúng ta cũng sống và loan truyền Chúa trong thời đại hôm nay.

Cha phó Marcô giới thiệu lên Đức Cha 65 thụ nhân đã được tĩnh tâm và đủ điều kiện lãnh Bí tích Thêm Sức

Tiếp đến, Cha phó Marcô giới thiệu lên Đức Cha 65 thụ nhân đã được tĩnh tâm và đủ điều kiện lãnh Bí tích Thêm Sức. Trước khi ban hồng ân Thánh thần Đức Cha mời gọi các thụ nhân và cộng đoàn xác nhận lại niềm tin của mình.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, ông trưởng BHG đại diện cộng đoàn dâng lên Đức Cha lẵng hoa tươi với lời tri ân và gửi lời thăm đến quý Đức Cha Giuse và Đúc cha Đminh, cùng cám ơn quý cha quản hạt, cha xứ Giuse, cha phó Marcô và quý cha đồng tế cùng tất cả mọi thành phần đã đóng góp cho buổi lễ trang trọng hôm nay.

Trong lời huấn từ, Đức cha chia sẻ niềm vui Thánh thần với các gia đình và giáo xứ ngày trọng đại này. Ngài động viên và nhắc nhở cộng đoàn ý nghĩa và đỉnh cao của phụng vụ là Thánh lễ, vì như Thánh Phêrô nói” Bỏ Ngài con biết theo ai, vì Ngài có lời ban sự sống” trong thánh lễ chúng ta được lời Chúa hướng dẫn và tham dự tiệc Thánh thể.

Nguyện xin thần khí Chúa tuôn đổ ân sủng trên các em và trên cộng đoàn giáo xứ.


MVTT Hạt Gia Kiệm

Nguồn: giaophanxuanloc.net










8 giờ 30, Đoàn đồng tế cùng với Đức cha Gioan tiến bước vào Thánh đường trong lời ca nhập lễ “Đây vị Thượng tế”