Niềm vui Lễ Khánh thành ngôi Thánh đường Gx. Lợi Hà

 

Sáng ngày 20.11.2023, Giáo xứ Lợi Hà ai nấy đều hân hoan mừng vui chào đón Đức cha, Quý Cha và Quý khách từ khắp nơi đến với Giáo xứ. Vui và vui hơn nữa vì trong ngày đặc biệt này Cộng đoàn Giáo xứ đã khánh thành các hạng mục công trình chung của Giáo xứ: Nhà thờ, Nhà xứ, Nhà Giáo lý và khuôn viên thánh đường. Niềm vui ấy nay được trọn vẹn sau 13 năm xin phép xây dựng trên đất mới và 4 năm miệt mài xây dựng.



Khi đoàn đồng tế tiến bước đến bên cửa nhà thờ mới, Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân đọc lời nguyện và trao chìa khóa cho Cha Chánh xứ Giuse Vũ Xuân Trường để ngài mở cửa nhà thờ. Thánh lễ được bắt đầu với nghi thức làm phép nước và được rảy trên cộng đoàn. Đồng tế thánh lễ với Đức cha Gioan có Quý cha Quản hạt và rất đông quý cha. Sự hiệp thông của quí Tu sĩ nam nữ, Quý Ân nhân, Thân nhân và đông đảo Quí khách.

Trong bài giảng, Đức cha nhắc đến mục đích của Nhà thờ và bàn thờ là nơi để qui tụ cộng đoàn đến để thờ phượng Chúa và mời gọi ghi nhớ 4 cột trụ dựng nên ngôi nhà cầu nguyện. Đó là:

-      Dựa vào Thiên Chúa Toàn năng, Đấng tạo dựng nên chúng ta giống hình ảnh người và có khả năng hướng tới Thiên Chúa.

-      Thiên Chúa chẳng bỏ con người.

-      Dựa trên tình yêu Giao Ước mà chính Chúa Giêsu đã đến thế gian chịu chết cho nhân loại.

-      Dựa vào Chúa Thánh Thần là sự hiện diện mới của Chúa Kitô Phục Sinh

Đền thờ đich thực là chính Đức Kitô. Thờ phượng đích thực không chỉ bằng môi miệng bên ngoài mà là bằng tấm lòng tôn thờ biết ơn trời bể tình tương Chúa đã dành cho mình. Đức cha còn mời gọi mọi người hướng về đền thờ là Thiên Quốc, nơi có sự hiện diện của cả Ba Ngôi Thiên Chúa và triều thần thánh. Nơi đó, chính Chúa là ánh sáng chiếu soi và là hạnh phúc cho dân Người. Cung hiến bàn thờ và làm phép nhà thờ, người tín hữu đặt tâm tình để đón nhận ân phúc là sự sống từ Thiên Chúa. Sự sống bởi Lời và các Bí tích được cử hành.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một vị đại diện Giáo xứ đã thay lời cho cộng đoàn dâng lời tạ ơn Chúa, cám ơn Đức cha Gioan và cộng đoàn. Trong lời cám ơn, ông cũng nhắc lại lời của Đức cha Gioan nhắn nhủ với cộng đoàn: ngoài việc xây dựng ngôi thánh đường bằng đá này còn phải xây dựng ngôi thánh đường tâm hồn.


Tin: BTT Giáo Phận

 Ảnh và livestream Thánh lễ: MVTT Hạt Gia Kiệm

Khanh Thanh Nhà thờ Lợi Hà